1. Giới thiệu chung
- Mã ngành/CTĐT: 7340115
- Chỉ tiêu tuyển sinh: 120
- Phương thức xét tuyển:
- Tổ hợp xét tuyển:
2. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể:
- Nắm vững các kiến thức nền tảng về kinh tế học, quản trị học, hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường, truyền thông marketing, và marketing số (digital marketing).
- Hiểu rõ quy trình xây dựng và triển khai chiến lược marketing tổng thể cũng như các hoạt động marketing chuyên biệt (marketing sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ...).
- Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, công nghệ, và chuyển đổi số trong hoạt động marketing hiện đại.
- Am hiểu về môi trường pháp lý, đạo đức nghề nghiệp và các yếu tố văn hóa – xã hội ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị.
- Có kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường và hành vi khách hàng để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
- Sử dụng thành thạo các công cụ marketing truyền thống và hiện đại, đặc biệt là công cụ marketing số (Google Ads, Facebook Ads, SEO, email marketing, phân tích dữ liệu...).
- Giao tiếp, thuyết trình, đàm phán hiệu quả; có khả năng làm việc nhóm và quản lý dự án marketing.
- Có kỹ năng viết nội dung, xây dựng thương hiệu và tổ chức các hoạt động truyền thông – sự kiện.
- Sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong môi trường làm việc quốc tế
- Có tinh thần trách nhiệm, tư duy sáng tạo và đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động marketing.
- Năng động, linh hoạt, thích nghi nhanh với thay đổi thị trường và công nghệ.
3. Cơ hội việc làm
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực và vị trí, tại doanh nghiệp trong và ngoài nước, các công ty truyền thông, quảng cáo, tổ chức phi chính phủ hoặc tự kinh doanh:
- Doanh nghiệp, tập đoàn: Chuyên viên marketing, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, truyền thông, quan hệ công chúng (PR), chăm sóc khách hàng. Nhân viên digital marketing, SEO, content marketing, quản trị thương hiệu, quản trị mạng xã hội; Quản lý thương hiệu, quản lý marketing khu vực, giám đốc truyền thông sau thời gian tích lũy kinh nghiệm.
- Công ty truyền thông – quảng cáo: Nhân viên sáng tạo nội dung, copywriter, media planner, event planner, account executive.
- Khởi nghiệp – tự kinh doanh: Tự mở công ty marketing, agency truyền thông hoặc khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, sáng tạo nội dung số.
- Làm việc trong các cơ quan nhà nước và tổ chức phi chính phủ: Làm việc trong các phòng truyền thông, xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu địa phương...
- Đào tạo – nghiên cứu: Giảng viên, trợ giảng ngành Marketing, Truyền thông, Thương mại tại các trường đại học, cao đẳng hoặc viện nghiên cứu.