Logo

Liên hệ

Subscribe

Theo dõi chúng tôi

TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH

  • Thứ Hai, 07:57 15/04/2024
  • 204 Lượt xem

Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

1. Giới thiệu chung

- Mã ngành/CTĐT: 7810202

- Chỉ tiêu tuyển sinh: 60

- Phương thức xét tuyển:

  • Phương thức 1 (PT1) - Xét tuyển thẳng theo quy định của BGDĐT.
  • Phương thức 2 (PT2) - Xét tuyển theo điểm chứng chỉ quốc tế/giải học sinh giỏi kết hợp với điểm tổng kết học bạ cả năm lớp 10,11,12 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển.
  • Phương thức 3 (PT3) - Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
  • Phương thức 4 (PT4): Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực năm 2025 do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

- Tổ hợp xét tuyển:

  • D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
  • D14: Toán, Tiếng Anh, Công nghệ
  • D15: Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh

2. Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có khả năng:

- Áp dụng kiến thức nền tảng về quản trị kinh doanh, khoa học xã hội, văn hóa ẩm thực và pháp luật để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực nhà hàng và dịch vụ ăn uống;

- Quản lý và tổ chức hiệu quả các hoạt động trong nhà hàng như phục vụ khách hàng, quản lý thực phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm và quản lý nhân sự;

- Thành thạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và sự hài lòng của khách;

- Sử dụng thành thạo các công nghệ quản lý nhà hàng hiện đại, phần mềm quản lý đặt bàn, hóa đơn, kiểm soát nguyên liệu;

- Lên kế hoạch, tổ chức và quản lý các sự kiện ẩm thực, chương trình khuyến mãi, marketing dịch vụ ăn uống;

- Phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm và giải quyết các tình huống phát sinh trong môi trường nhà hàng;

- Có ý thức về đạo đức nghề nghiệp, an toàn thực phẩm và tôn trọng các quy định pháp luật trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống;

3. Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có thể làm việc ở các vị trí:

- Quản lý nhà hàng: Quản lý tổng thể hoạt động kinh doanh, nhân sự và chất lượng dịch vụ tại nhà hàng;

- Trưởng bộ phận phục vụ: Giám sát và điều phối hoạt động phục vụ khách hàng trong nhà hàng;

- Chuyên viên kiểm soát chất lượng thực phẩm và an toàn vệ sinh: Đảm bảo nhà hàng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm;

- Chuyên viên marketing và phát triển dịch vụ ăn uống: Xây dựng chiến lược quảng bá và phát triển sản phẩm dịch vụ ăn uống;

- Chuyên viên tổ chức sự kiện ẩm thực: Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện, tiệc buffet, chương trình khuyến mãi ẩm thực;

- Nhân viên tư vấn và bán dịch vụ ăn uống: Tư vấn thực đơn và dịch vụ phù hợp với khách hàng;

- Giảng viên, nghiên cứu viên: Giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị nhà hàng, dịch vụ ăn uống tại các trường đại học, cao đẳng;

- Khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống: Mở nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ ăn uống trực tuyến hoặc phát triển thương hiệu cá nhân.

Tags:

Tin đã đăng